Darksiders: Wrath of War

Let's talk about anything about video games, no matter what platform it is. What is your favorite game? Who is your favorite character? What are the recently released games? What is DLC (downloadable content)? How do I beat this boss? How do I set up my team?
PSNomad
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: jpodg27

MegamanX wrote:sobrang ok at ganda na sana nitong darksiders, yun nga lang nakaka annoy yung pagrestart ng ps3 kapag nagqqui/texit game..
experienced it 4 times this week, kahit na nasa main menu na ko ng game at don ako magexit game nagrestart pa rin.
Hintay ka muna mga 10 seconds bago mo i-quit. Naeexperience ko din yan sa Uncharted 2 dati kasi minsan inaaccess pa niya yung HDD pero walang prompt sa screen.
[RP] jpodg27

"No one whose testicles are crushed or whose male organ is cut off shall enter the assembly of the Lord."
- Deuteronomy 23:1
Geofffffff7
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: Geofffffff7

PSNomad wrote:
MegamanX wrote:sobrang ok at ganda na sana nitong darksiders, yun nga lang nakaka annoy yung pagrestart ng ps3 kapag nagqqui/texit game..
experienced it 4 times this week, kahit na nasa main menu na ko ng game at don ako magexit game nagrestart pa rin.
Hintay ka muna mga 10 seconds bago mo i-quit. Naeexperience ko din yan sa Uncharted 2 dati kasi minsan inaaccess pa niya yung HDD pero walang prompt sa screen.
ah ganun pala yun :agree:
kupalking
Primal Rage
Primal Rage

kelan ko lang din natapos yung game na ito very satisfied ko tricky mga puzzles at ok para sakin gameplay nito parang zelda
PSN ID:kupalking
Ps3 super slim white
Ps3 slim black (ylod)
Ps4 black
currently playing killzone shadow fall and battlefield 4 on Ps4
MegamanX
Street Fighter: The Movie
PSN ID: MegaZeroXX

PSNomad wrote:
sige sir try ko yan, i-idle ko kahit atleast half a minute sa main menu (Start Game text) before ko iquit game.

marami palang darksider players ang naka experience nitong problem nato, sana man lang inaddress ng THQ
PSN ID: MegaZeroXX (HK) / Mega_ZeroXX (US)
SirZap
Big Daddy
PSN ID: SirZapp

Nakabili rin ako sa wakas ng R1 nito. :clap: nung nilaro ko ito yung sword lang ang weapon ko, hindi ko man lang nasubukang yung ibang melee weapons like scythe :ashamed:
Like · Comment · Share
You and 101 others like this.
PSNomad
Primal Rage
Primal Rage

^Walang kwenta naman yun e. :bigmouth:
[RP] jpodg27

"No one whose testicles are crushed or whose male organ is cut off shall enter the assembly of the Lord."
SirZap
Big Daddy

wala ba? eh hindi na dapat ako bumile :rofl: :rofl: :rofl:

anyway, yung R3 na save ko gumana :bigmouth:
Like · Comment · Share
sinkhole12
Primal Rage
Primal Rage

okay ba toh? tempted ako kanina sa DB 995 nalang.... :bigmouth:
Buying: 3DS GAMES>> http://www.pinoyps.com/viewtopic.php?f=11&t=52386
Selling/Trading: None
Mitups: Pque, Las Piñas, Alabang, Mckinley Hill
09054982633/09198021610
SirZap
Big Daddy

para sa akin ok sya....

yung gameplay hawig sa Dante's Inferno
yung puzzle parang tulad sa Zelda
yung Graphics mala-warcraft
yung story ok naman sya

pero kung gusto mo i-try manghiram ka muna
Like · Comment · Share
MegamanX
PSN ID: MegaZeroXX

sinkhole12 wrote:okay ba toh? tempted ako kanina sa DB 995 nalang.... :bigmouth:
sir da best tong darksiders, hindi ka magsisisi... bili na :agree:
PSN ID: MegaZeroXX (HK) / Mega_ZeroXX (US)
dummydecoy
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: dummydecoy

sinkhole12 wrote:okay ba toh? tempted ako kanina sa DB 995 nalang.... :bigmouth:
Sirzap really sums it well. :agree:

I was playing this game last month, and I'm about 95% done. I'm about to face the final dragon boss and I must say, this game rocks! I'm actually backtracking to collect all treasures and collectibles before fighting the final boss. I fear the game may not let me do that when I beat it. Will it? I already upgraded all weapons by grinding at the spider level. :smiley:
The story is what I love the most, War is a better character than Kratos imho. I was more compelled to clear my name and rid myself of the Watcher compared to trying to scale Olympus so I can stab Zeus in the face. :ashamed:
The portal puzzles towards the end of the game were a blast to figure out as well, I was stuck at one point and it felt really great to finally get that AHA! moment without the use of walkthroughs.

Sword play is not so good though, simply because of the dash/block being mapped to the same button. :facepalm:
My biggest gripe is the inconsistent framerate, it really dips to probably 10fps at the Ashlands part and just before you meet Ulthane and ESPECIALLY AT THE GARDEN OF EDEN. :facepalm: :facepalm: :facepalm: Most of the time it's solid smooth.

Unfortunately, Killzone 3 arrived and this game went back to my backlog. I'll have to finish it someday.
alex042795
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: alex042795

maganda nga laruin ito,pero pinakaayaw ko dito ang pangit tumakbo ni WAR
[RPHS] PSN: alex042795 -PS4/PSV/PS3
XBL: AlexPapaPH
NNID: alexpapaph
Switch FC: 7896-0448-2000

Solid Green and Gold
PSNomad
Primal Rage
Primal Rage

^Medyo pangit nga animations dito.

Pero overall, good game tsaka nice change of pace sa mga fast-paced hack and slash.
[RP] jpodg27

Geofffffff7
Primal Rage
Primal Rage

dummydecoy wrote: Sirzap really sums it well. :agree:

I was playing this game last month, and I'm about 95% done. I'm about to face the final dragon boss and I must say, this game rocks! I'm actually backtracking to collect all treasures and collectibles before fighting the final boss. I fear the game may not let me do that when I beat it. Will it? I already upgraded all weapons by grinding at the spider level. :smiley:
The story is what I love the most, War is a better character than Kratos imho. I was more compelled to clear my name and rid myself of the Watcher compared to trying to scale Olympus so I can stab Zeus in the face. :ashamed:
The portal puzzles towards the end of the game were a blast to figure out as well, I was stuck at one point and it felt really great to finally get that AHA! moment without the use of walkthroughs.

Sword play is not so good though, simply because of the dash/block being mapped to the same button. :facepalm:
My biggest gripe is the inconsistent framerate, it really dips to probably 10fps at the Ashlands part and just before you meet Ulthane and ESPECIALLY AT THE GARDEN OF EDEN. :facepalm: :facepalm: :facepalm: Most of the time it's solid smooth.

Unfortunately, Killzone 3 arrived and this game went back to my backlog. I'll have to finish it someday.
:agree: :agree: so true.
kupalking
Primal Rage
Primal Rage

may balita ba kelan labas ng sequel nito, isa ito sa mga games na may sense of accomplishment pag natapos napaka tricky kasi mga puzzles nito
Ps3 super slim white
Ps3 slim black (ylod)
Ps4 black
currently playing killzone shadow fall and battlefield 4 on Ps4
Geofffffff7
Primal Rage
Primal Rage

kupalking wrote:may balita ba kelan labas ng sequel nito, isa ito sa mga games na may sense of accomplishment pag natapos napaka tricky kasi mga puzzles nito
may nabasa ako article late 2012-early 2013 pa daw Darksiders 2 :grumpy:
PSNomad
Primal Rage
Primal Rage

kupalking wrote:may balita ba kelan labas ng sequel nito, isa ito sa mga games na may sense of accomplishment pag natapos napaka tricky kasi mga puzzles nito
Oo yung mga puzzles dito, talagang "puzzles" at hindi yung puzzles sa ibang games na "press this button, align this, destroy this.."
[RP] jpodg27

kit_mac
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: kit_mac

PSNomad wrote:
Oo yung mga puzzles dito, talagang "puzzles" at hindi yung puzzles sa ibang games na "press this button, align this, destroy this.."
Halos mabaliw ako sa portal puzzles nito.. Haha.. :agree:
Follow me on twitter: http://twitter.com/#!/thisiskitmac
PS4 gamer. Anime Fanatic.

PSN ID: kit_mac

PS3 Games Collection
http://pinoyps.com/viewtopic.php?f=27&t ... 2#p2136142
kupalking
Primal Rage
Primal Rage

ang tagal naman ng sequel ibang horseman na ba bida o war padin
Ps3 super slim white