Heart Attack Thread (Usapang busted, Lovelife, atbp)

Talk about things other than video games. What are your other hobbies? What's your favorite TV show? Are you into sports. Any recommended restaurants? Do you travel?
javaChip56
Rayman
Rayman
PSN ID: javaChip0220

@jgupaal
wala naman sir..after those 9 years, hindi ako naging sigurado na sya na nga yung gusto kong pakasalan..
naaawa ako ngayon sa ex-gf ko..sana lang maging maayos na sya..kahit na nagbago na yung feelings ko towards her, nalulungkot parin ako sa ginawa ko sa kanya..
sups
Silverload
Silverload
PSN ID: ea0209

@javachip56:
Naka relate ako sa story niyo sir..halos parehas tayo ng naging situation, mas malalim nga lang yung naging relarionship sa case ko..ngayon hindi na kami nagkikita and "good morning" and "goodnight nalang yung text namin, minsan nga wala pa..

Nagyon focus talaga ako na ayusin yung relationship ko with my current gf..so far so good naman..hehe..

Since single ka naman and single din yung girl...may chance na maging kayo..masyado lang naging mabilis yung naging move mo kasi parehas kayong galing sa break up..malamng hindi pa siya ready sa new relationship..kung gusto mo talaga siya palipas ka lang ng oras.. :agree:

By the way, galit na galit ba sayo ang ex mo?
jgupaal
Myst
Myst

Sir sups right. Time will tell. Yun e kung willing ka talagang maghintay. Tiis tiis lang, mahirap yun but its for good.
A lot of truth is said in jest.

PSN - renegadespit
Playstation 2
Playstation 3
CECH - 2012A
PSP Slim

While at it, might as well make the most of it.
javaChip56
Rayman
Rayman

@sups
hindi sya galit..pero ramdam ko yung lungkot nya..
sups
Silverload
Silverload
PSN ID: ea0209

^ahh hindi nga pala alam ng gf mo yung about sa gusto mo na girl...lahat talaga may end, at least you have beautiful memory with aka "jean"..
javaChip56
Rayman
Rayman

Update:
Last night I sent Jean a bouquet of pink roses. But I haven't told her it was from me. Na-appreciate naman nya as she stated on her fb post. Sabi nya it's been over a year since the last time she got flowers. :sweat:
charliedrama
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: charliedrama21

@javachip

nice. someone told me to leave room for change, for possibilities... who knows what the future holds for you and this "jean" ..

with regards to ending your 9 year relationship, it happens talaga. I guess when you know, you know when it comes to settling down with the one you want to. Kahit sino naman manghihinayang sa length and quality ng relationship, but somethings arent meant to be despite the time spent together.

obviously nakakalungkot para sa babae kasi iba ang babae pag nadistraught sa relationship (considering how they think they lose their viability as they age or if they could bounce back after a relationship). best thing you could do though, imo, is to leave her space to heal by herself. If you can become friends, it will happen, pero dont expect things to be even near the same lang. just pray for her that she bounces back, and meets someone who is the right one.
ADD ME UP! :)

PSN ID: charliedrama21
airween
Policenauts
Policenauts
PSN ID: airwyn

yolo lang mga peeps! leave no regrets and what ifs in your life.. kung anong gusto at nararamdaman mo gawin at iparamdam mo regardless of consequence..
[SSB]Samahan ng Sundalong Basketbolista
Hindi lang pang shoo-tan, pang putukan pa!!!

US PSN ID = airwyn
monixchi
Motor Toon Grand Prix
Motor Toon Grand Prix
PSN ID: monixchi

feel ko napaghuhulihan na ako ng panahon pero sa kabilang banda, parang feel ko na may time pa ako.

nagbabalak ako bumalik sa college sa susunod na pasukan ng june 2014 para ipagpatuloy ko ang 2nd year ko sa napili kong kurso matapos ang 2 taong mahigit na pagtigil. may pangtustos naman kahit papaano para sa aking tuition ang kaso, ako pa mismo ang tumitigil hindi sila ang nagsasabe. ako ay nag-aaral sa isang semi-pribadong kolehiyo, hindi kalayuan sa aming tahanan. isa siyang maliit na lokal na kolehiyo.

ang problema ko po ay, sa buong buhay ko, mahina ang aking tolerance sa sosyalang interaksyon. kung baga, madali po akong mag-panic kapag ako po ay nakikipagusap sa tao ng direkta at harapan. lalo na kapag sila ay agresibo makipag-usap. hindi ko mapapakita agad-agad sa panglabas na kaanyuan pero mararamdaman ko sa internal na nanginginig at yung blood pressure ko tumataas. kaya minsan matapos ako makipag-usap, ako'y napapabuntong hininga para maka-relax.

ngayong kolehiyo ko lang po sya naranasan kung saan naging paranoid na ako sa lahat ng aking paligid. hindi mapaigi, nagkaka-migraine kakaisip dahil dito pero hindi ko mapigilan basta lang maramdaman ko na may tumitingin sa aken hanggang sa tuluyang hindi ko na kinaya ang kaiisip ko ng kung ano ano at napatigil ako ng pag-aaral hanggang sa umabot ng dalawang taon.

kapag ako'y napapagalitan, alam ko na naman sinasabi nila.
ako'y nagsasayang ng panahon at pera sa aking ginagawa.
mahirap na ang walang pera.
mahirap ang walang pinag-aralan.
at kung ano ano pang sermon, lahat po nasa isip ko na. hindi ko lang magawan ng aksyon.

wala naman akong problema sa akademiko. hindi po ako nagkukulang sa paga-aral at napapasa ko naman.
hindi po ako bumabagsak, ako lang po nagbabagsak sa sarili ko.
ngayong naapektuhan na ang aking transcript of record, ako'y naga-alala na sa aking kinabukasan.
wala po akong pakialam sa aking kinabukasan nung nakaraang taon, pero ngayon, nagaalala na ako.

kaya naisipan ko na gumagawa na ako ng aksyon matapos ang dalawang taong pagtigil.

humihingi po ako ng support o kahit virtual hug para may push ako kahit konti. lol
pwede pa-hug? maitutulong na yun para ma-feel ko na kaya ko na lumabas sa aking comfort zone. XDD

HAHAH drama ni lola.

/sorry for the long post
photographer
Kileak: The DNA Imperative
PSN ID: AmazingGumball21

gusto ko na kitang kalimutan, pero lagi parin kitang hinahanap, siguro dapat i-untog ko na lang ang ulo ko pader :banghead: para mawala ka na sa isip ko...
PSN US :F_L_A_W_

"Endure and Survive"
-Ellie-The Last Of Us
javaChip56
Rayman
Rayman

Update:

sad to say, nothing happened between me and Jean..

Last time we met, was the day i told her i liked her..July 16th of this year..

August came, nothing went back to normal.. she just ran further and further away from me..

Last time we talked was end of September..we fought..and we never spoke ever since..

I saw her yesterday, 13th December..i was standing on the train when it passed by her Khatib block and the bus stop that together we used to take..i could recognize her from afar..the way she stood, the way she held her phone while carrying her pink and brown hand bag that she always used..

i wish i could have seen her up close..i wonder what might have happened if decided to get off the train..what would've happened if we met? would she just pass me by and pretend not to see me..

would things have gone differently if i hadn't told her how i felt? would she and i still be friends?

it's just sad..

i hoped things could have gotten better between Jean and I..
javaChip56
Rayman
Rayman

Update: 16th Dec. 2013

I saw her again today..closer than the last time...

i was walking towards the escalator at Khatib station..all of sudden i thought to myself, what if i saw her walking down the stairs..so glanced at the opposite stairs before i made my way up the elevator..

and there she was..she stood there for a moment, as if surprised..

i glanced at her, then i looked away..
i didn't know what to do..so i hasted towards the escalator and made my way up, pretending i didn't see her..
Seraph011
Kaizoku-o
PSN ID: Seraph01

Hmm..why not talk to her? Wala naman na yata mawawala if you did. The worst that could happen from the way it sounds is that you'll get some finality between your relationship. Even that I think sounds like a good thing to sort of set you free.
Seraph M.D.
An1mo
Sn@kemaru
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: Snakemaru

@monixchi: Cheer up, girl! Kaya mo yan. Lahat naman tayo may mga weaknesses. Mahiyain din ang karamihan sa atin dito. It's just a matter of finding the people that would/could understand the real you... and from there you'll click!
Basta kung gusto mo na kausap or mga advices, nandito lang kami. Oo, hindi mo kami kilala pero baka lang makatulong kami. Just ask, we're just here. :)
SirZap
Big Daddy
PSN ID: SirZapp

@Monixchi: kapapanood ko lang ng out-of-control sa GMA 7 last last saturday, ang topic nila is about Social Anxiety Disorder. ito yung taong natatakot, naiilang, o kinakabahan makipag-interact sa tao. baka mayroon ka nun.
Like · Comment · Share
You and 101 others like this.
monixchi
Motor Toon Grand Prix
Motor Toon Grand Prix
PSN ID: monixchi

SirZap wrote:@Monixchi: kapapanood ko lang ng out-of-control sa GMA 7 last last saturday, ang topic nila is about Social Anxiety Disorder. ito yung taong natatakot, naiilang, o kinakabahan makipag-interact sa tao. baka mayroon ka nun.
@SirZap:
actually opo Sir i think meron nga ako nun. almost 4 year na rin po akong may Social Anxiety. it started when i entered college. hindi po siya officially diagnosed by a professional pero sa mga online self-diagnostic ko at reading around net, meron nga ako nun.

meron din po akonng tendacies being phobic around crowded people in general and paranoia resulting to periodic mental breakdown.

though as of these days, parang nawawala na ng kaunti kahit papaano.
i give too much damn about everything before, confusing myself from over-thinking, being a worrywart. but now, i feel i'm less caring about in a good way.

madali mag-drain ang energy ko spiritually, emotionally, mentally and even physically when having to interact with people in real. applicable din siya sa virtual interaction as long it includes interacting. sa sobrang drained, hindi ako makapag-recharge ng maagi at namatay na ng tuluyan battery ko hanggang sa naging shut-in, withdrawing from my own inner world.

meron pa akong self-hate, over thinking at negative tendencies but on the plus side, i think i'm feeling better somehow than before. i think i can fight it even a little. pero i'll still need some recharge enjoying solitude.

i'd thank my favorite heavy metal rock bands and their music. kung hindi sa mga kanta nila, hindi ako magkakaroon ng power to move. they taught me how to have fun with life. :2thumbs: they made me realized things and re-channeling energy. their music is like my mediation.

i'd also have to thank those people who dealt with me, believes i can do it; giving their patience and tolerance towards a problematic person like me. i feel really sorry for them for worrying about me. i don't like spreading toxic negative thinking like this so i never really speak this to people i care about. i think that worries them more. LOL

:3 thanks for the response btw, Sir.
photographer
PSN ID: AmazingGumball21

monixchi wrote:
SirZap wrote:@Monixchi: kapapanood ko lang ng out-of-control sa GMA 7 last last saturday, ang topic nila is about Social Anxiety Disorder. ito yung taong natatakot, naiilang, o kinakabahan makipag-interact sa tao. baka mayroon ka nun.
@SirZap:
actually opo Sir i think meron nga ako nun. almost 4 year na rin po akong may Social Anxiety. it started when i entered college. hindi po siya officially diagnosed by a professional pero sa mga online self-diagnostic ko at reading around net, meron nga ako nun.

meron din po akonng tendacies being phobic around crowded people in general and paranoia resulting to periodic mental breakdown.

though as of these days, parang nawawala na ng kaunti kahit papaano.
i give too much damn about everything before, confusing myself from over-thinking, being a worrywart. but now, i feel i'm less caring about in a good way.

madali mag-drain ang energy ko spiritually, emotionally, mentally and even physically when having to interact with people in real. applicable din siya sa virtual interaction as long it includes interacting. sa sobrang drained, hindi ako makapag-recharge ng maagi at namatay na ng tuluyan battery ko hanggang sa naging shut-in, withdrawing from my own inner world.

meron pa akong self-hate, over thinking at negative tendencies but on the plus side, i think i'm feeling better somehow than before. i think i can fight it even a little. pero i'll still need some recharge enjoying solitude.

i'd thank my favorite heavy metal rock bands and their music. kung hindi sa mga kanta nila, hindi ako magkakaroon ng power to move. they taught me how to have fun with life. :2thumbs: they made me realized things and re-channeling energy. their music is like my mediation.

i'd also have to thank those people who dealt with me, believes i can do it; giving their patience and tolerance towards a problematic person like me. i feel really sorry for them for worrying about me. i don't like spreading toxic negative thinking like this so i never really speak this to people i care about. i think that worries them more. LOL

:3 thanks for the response btw, Sir.
conquer your fear, kaya mo yan...
PSN US :F_L_A_W_

"Endure and Survive"
-Ellie-The Last Of Us
PH.Queso
Carnage Heart
Carnage Heart
PSN ID: jezielcheez101

What should I do? The girl I'm courting has a crush on me, but she said to me that she is not ready to have a boyfriend right now. :(

Paasa lang ba?
PSN: jezielcheez101

"Daig ng SUPLADO ang GWAPO!"

POGI - Presence of God Inside

PS3
PSP
KTC 23L15

BRAVO BASTE!
Currently Playing: Ni no kuni & GTA V
atabspunk
Primal Rage
Primal Rage

PH.Queso wrote:What should I do? The girl I'm courting has a crush on me, but she said to me that she is not ready to have a boyfriend right now. :(

Paasa lang ba?
Fighting! :mrgreen: :lol:
monixchi wrote:
humihingi po ako ng support o kahit virtual hug para may push ako kahit konti. lol
pwede pa-hug? maitutulong na yun para ma-feel ko na kaya ko na lumabas sa aking comfort zone. XDD

HAHAH drama ni lola.

/sorry for the long post
Uy monixchi! Long time no talk!

Eto malaking HUG! :lol:

Kung totoong hug, EB tayo sa SM Masinag... :rofl:
Kung financial support naman, naku wala ako nyan sa ngayon hehehe... :sweat:

Why not engage in having a business? Ano ba ang passion mo?

[TL;DR] Balak mo pala magpatuloy ng studies, maganda yan! :2thumbs:
PH.Queso
Carnage Heart
Carnage Heart
PSN ID: jezielcheez101

^ hwaiting! hahahaha. :(
PSN: jezielcheez101

"Daig ng SUPLADO ang GWAPO!"

POGI - Presence of God Inside

PS3
PSP
KTC 23L15