Movie Spoilers Thread

Talk about things other than video games. What are your other hobbies? What's your favorite TV show? Are you into sports. Any recommended restaurants? Do you travel?
kurtsky
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: kurtskyKG

Ganda ni Olsen Sa Avengers 2 :D
TurnBased
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: twolfkg

cauterized619 wrote:hi guys.. what can you say about the new TMNT film? I think it's not that bad as some review websites are claiming.
As a long time time TMNT fan, I have enjoyed this film, same as the original films in the 90's except the third part.
I loved the movie too and I had a smile on my face the entire time. The realistic look of the turtles didn't really bother me and I think they did a good job with the story and with portraying each of the turtles. The training/torture scene with Splinter has got to be my favorite.
PSN ID: twolfkg / TurnBasedPPS
3DS FC: 4468-1101-2937
kurtsky
Primal Rage
Primal Rage

A new movie which is religion based by Nicolas cage next month.
Its gonna be awesome
javaChip56
Rayman
Rayman
PSN ID: javaChip0220

Annabelle, the elevator and staircase scene are damn $h!t scary! :shock:
imban
Rapid Reload
Rapid Reload

im surprised no one is talking about kenshin here
RAYANT8
Hardcore Gamer
PSN ID: xxRAYANT8xx

can someone explain to me the ending of interstellar? grabe genius talaga si Christopher Nolan!
atabspunk
Primal Rage
Primal Rage

RAYANT8 wrote:can someone explain to me the ending of interstellar? grabe genius talaga si Christopher Nolan!
nakatuklas na ng earth like planet si brandt? (anne hathaway)

surpise cast si matt damon, nagulot ako nung sumabog yung sa airlock ng endurance haha
RAYANT8
Hardcore Gamer
PSN ID: xxRAYANT8xx

^^ sino kaya yung nililibing niya dun? (binalikan niya yung BF niya sa water land tapos nilibing dun?)

nung nasa dimension na nakikita ni Cooper yung young merf medyo ang gulo'
marcjeff2285
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: dustblade2285

yup yun ata yung ex bf nya... parang itutuloy nya yung plan b dun mismo sa planet like earth na un.. ang pinakatanong ko dito is sino yung tinutukoy nilang "they" mga alien ba ito o yung future human...parang kinilabitan ako dun sa ginawa ni cooper na paggalaw ng string sa spagetti book case room para irelay yung message nya.. naiisip ko tuloy na mukhang yung mga nagpaparamdam TEXT SPEAK VIOLATION eh mga tao from the future na kayang ibend yung time
-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-
PSN ID: mjeg0202
EMAIL: mjeg0202singapore@gmail.com

-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-
atabspunk
Primal Rage
Primal Rage

RAYANT8 wrote:^^ sino kaya yung nililibing niya dun? (binalikan niya yung BF niya sa water land tapos nilibing dun?)

nung nasa dimension na nakikita ni Cooper yung young merf medyo ang gulo'
yung BF nya yung edmunds yun yung nasa third planet sa pagkakatanda ko, yung third planet na "follow your heart" na nasa last scene :lol:
deathzero23
Primal Rage
Primal Rage

Miller = full of water
Mann = full of ice (pati clouds naging ice na rin)
Edmund = stable and habitable planet like of earth

Napaka-Ambisyoso talaga ng interstellar.. Ang galing ng story. Yun din ang tanong ko eh. Who are "THEY"?
Ito lang yata yung film na nabigyan ng "visual emphasis" yung theory about Relativity ng Space-Time etc. Kaya pala may consultant si Nolan na physicist.

Pero ngayon ko lang nadinig yung idea na Gravity can influence Time.
Yeah, nabigla ako kay Matt Damon. So I'll be expecting Damon will be working with Nolan in the future in a action-thriller movie.
Xanshi
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: Xanshi

deathzero23 wrote: Who are "THEY"?
Ni-reveal sa banda huli kung sino sila. It's Humans from the future. Kala nila it's an alien race with mastery of the 4th & 5th dimension. Yun pala it's Human with the mastery of the 4th & 5th dimension.

We all know the three dimension. The Fourth dimension is mastery of space and time. Which allowed them to construct the wormhole in the past. But the Fifth dimension is the mastery forces like gravity. That mastery allowed to harness Gargantua singularity which I believe is infinite. Why they needed gargantua infinite singularity is beyond my comprehension. And the result of harnessing the singularity is the construction of the Tesseract which is the cube of a cube. Sounds confusing? Yeah a square is 2D right, but it's 3D version is the cube. Just imagine the cube being a square and Tesseract being the cube. It's another 3D within a 3D construct.

So the Tesseract was build because Coop cannot comprehend the 4th & 5th dimension. The reason the Tesseract was needed is because coop needed the 4th dimension (time and space) in a three dimension state in order wield it. Thus a 3D construct within a 3D construct is needed.

That's all I could understand from the terminologies. Research more if you like.
Currently Playing: Elder Scrolls V: Skyrim, Gundam Extreme Vs and The Witcher 2

PSN ID: Xanshi
"A mild manner Accountant by day, A Gamer by night"
Daniel
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: Bobo-Bambano

imban wrote:im surprised no one is talking about kenshin here
walang masyadong hype
PSN ID: Bobo-Bambano (US), Hunghunk (Asian SG), imajackiechanfan (Asian HK)
imban
Rapid Reload
Rapid Reload

onga e.. baka dito lang sa pps?

medyo may hype siya sa people around the metro nung mga times na yun
parokyano
LeBronista
PSN ID: LeBronista

Siguro dahil medyo similar naman siya sa anime na karamihan sa atin nasundan hanggang matapos.. Yung first installment medyo napagusapan dito, yung kyoto inferno madami din nag post na inaabangan yung movie..
TurnBased
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: twolfkg

There's just not much spoilery stuff to tqalk about, I suppose.

Sakin lang, medyo nasayang iyung movie kasi hindi lahat ng Juppon Katana nabigyan ng spotlight. Disappointing na wala iyung Kaoru-Misao vs Kamatari and Yahiko vs Henya.

The 4 on 1 fight against Shishio was one of the best fight scenes in cinema I've seen though. Sana ituloy na nila sa Revenge Arc.
PSN ID: twolfkg / TurnBasedPPS
3DS FC: 4468-1101-2937
parokyano
LeBronista
PSN ID: LeBronista

Naalala ko tuloy yung remake ng anime na new tokyo arc.. ang sagwa ng finishing move ni kenshin dun.. and
buti naman hindi na adapt sa movie..
imban
Rapid Reload
Rapid Reload

ah onga.. the movie made them the jupong-katangahan.... lol
lalo na si turtle guy.. nahirapan dapat si sato dun.. sa movie na 1 shot lang siya
Tibarn
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: jhai_radikz

...kung i ku-compare sa anime, di ko nagustuhan yung tokyo inferno. i hope yung susunod wag nilang isiksik yung kwento sa movie na magsusuffer yung mga fight scenes. dami kayang magagandang laban bago mag main event kay shishio.
Currently Playing:
PS4: Ghost of Tsushima Switch: Fenyx rising, Witcher 3
PS5: Demons Souls, AC:Valhalla
FC: SW-8583-1421-4426
kurtsky
Primal Rage
Primal Rage

Totoo daw ba na kasama ang sinister six sa next spiderman movie?
Sana hinde OT :>