News Thread

This section is read-only. Inactive threads for the past 5 years will be placed here. Also, game threads that are locked after creating its Official Thread will be here as well. If a new thread is created and an existing one is here, it will be merged. If a member wants to reply to one of the threads here, please ask an administrator or a moderator and it will be unlocked and moved to its proper section.
winfaa
Primal Rage
Primal Rage

a writer from an article I read on the Inquirer wrote...

"It is certainly painful to realize that a man could spend his life in service of the country but end up with his name and reputation in tatters. But Reyes could have also chosen the straight and narrow road, whatever the perils that lay before him, by joining the courageous whistle-blowers and telling all he knew about the rot infesting the military establishment. Instead of passing away at the lowest point of his public career, would that Reyes instead found the fortitude to defy his patrons and cohorts and emerge a truth-teller and hero"
I don't know who you are. I don't know what you want. But what I do have are a very particular set of skills; skills I have acquired over a very long career. I will look for you, I will find you, and I will kill you.
PSN ID: dlh747
big_boss_rj
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: big_b0ss_rj

nung una akala ko talaga nagpakamatay siya kasi guilty siya, pero naisip ko din baka binantaan siya ni ano o nila na sasaktan yung pamilya niya pagnagsalita siya.

hmmmm.. :loco:

XBL Gamertag: BigBossRj

Currently playing: ...

[RP]
conquerorsaint
Starblade Alpha
Starblade Alpha

big_boss_rj wrote:nung una akala ko talaga nagpakamatay siya kasi guilty siya, pero naisip ko din baka binantaan siya ni ano o nila na sasaktan yung pamilya niya pagnagsalita siya.

hmmmm.. :loco:

according sa close friend daw (re: GMA's Saksi last night), meron daw pinagtatakpan na mas malaking political figure si reyes.

sabay sabat naman itong si FVR na honorable daw yung ginawa nya? :facepalm: parang inimplicate lang niya sarili nya.

“The caring and sharing are easy to do,” said Ramos in Filipino.
:rofl:

pero marahil tama nga sya, sana magshare and care na lang lahat ng politiko (through suicide) para maging honorable sila for a change :bigmouth:
BUY/SELL/LEND MEETUPS :
WEEKDAYS : Alabang Town Center /Molito Complex Lunch Breaks (12nn-1pm) or After Office Hours (6pm onwards)
VincH
Primal Rage
Primal Rage

for me kung inamin nya pagkakamali nya before suicide pwede pa tawaging honorable yun. yung mga government officials din sa Japan nagsu-suicide kapag nagkamali sila because of honor. kaso ang nangyari eh andaming tanong na hindi na masagot eh so for me hindi yun honorable.
saaaandaliiiii laaaaannnggg!!!
SirZap
Big Daddy
PSN ID: SirZapp

VincH wrote:for me kung inamin nya pagkakamali nya before suicide pwede pa tawaging honorable yun. yung mga government officials din sa Japan nagsu-suicide kapag nagkamali sila because of honor. kaso ang nangyari eh andaming tanong na hindi na masagot eh so for me hindi yun honorable.
+1 sa Harakiri

sabi ko nga noon yan ang wala sa ating pinoy, sabagay hindi nga naman tayo hapon. kasi nga yung kahihiyan parang wala na sa atin. noon kapag may kasalanan ka iniawasan ka ng tao pero ngayon ang dami mo pang kaibigan.

also sa sagot sa mga tanong, siguro/baka/maybe/posible lang na sinadya nya para hindi na madawit pamilya nya sa gulo.
Like · Comment · Share
You and 101 others like this.
darkwing_uop
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: darkwing75

yup, they were going to call for his wife, too bad Gen. Garcia's wife is in the US right now lol
xenj
Katipunero
PSN ID: xenj

conquerorsaint wrote:
pero marahil tama nga sya, sana magshare and care na lang lahat ng politiko (through suicide) para maging honorable sila for a change :bigmouth:
this! :bigmouth:
[RP][PHI] A-TAPANG A-TAO! SUGOD KATIPUNERO!

PSN ID (HK): xenj

xenj's Battlefield 3 Battlelog
xenj's Gaming Life and Action Figure Collection

ANTI-YLOD

KATIPUNERO NG BATOLPILD 3
choy
hype lang
PSN ID: choyPSX

VincH wrote:for me kung inamin nya pagkakamali nya before suicide pwede pa tawaging honorable yun. yung mga government officials din sa Japan nagsu-suicide kapag nagkamali sila because of honor. kaso ang nangyari eh andaming tanong na hindi na masagot eh so for me hindi yun honorable.
cop-out kung baga
<( )> You have earned a trophy.
_/ \_ Hype lang yan

All form, no substance

Currently playing Gran Turismo 5
darkwing_uop
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: darkwing75

its more honourable to tell the truth
ziegzeon
Kileak: The DNA Imperative
Kileak: The DNA Imperative
PSN ID: ziegzeon1977

http://www.philstar.com/Article.aspx?ar ... egoryId=63

I think mali naman ata yun na komo't patay na yung dapat imbestigahan eh lusot na ang pamilya nya. Kung ganun pala eh, magpakamatay na lang si Garcia para lusot na din asawa't anak nya. :facepalm: :facepalm: :facepalm:
US PSN ID: ziegzeon1977
choy
hype lang

ziegzeon wrote:http://www.philstar.com/Article.aspx?ar ... egoryId=63

I think mali naman ata yun na komo't patay na yung dapat imbestigahan eh lusot na ang pamilya nya. Kung ganun pala eh, magpakamatay na lang si Garcia para lusot na din asawa't anak nya. :facepalm: :facepalm: :facepalm:
bakit si Imelda, Imee at Bongbong :bigmouth:
<( )> You have earned a trophy.
_/ \_ Hype lang yan

All form, no substance

Currently playing Gran Turismo 5
big_boss_rj
Primal Rage
Primal Rage

darkwing_uop wrote:its more honourable to tell the truth
Tama! :agree: dapat inamin nalang niya yung mali niya at sinabi kung sino yung iba pang mga kasabwat, hayaan nalang na government yung umayos ng lahat. mapro2tect naman ng government yung pamilya niya diba kung may banta? kung hindi nga lang involve pamilya niya sa anumalya. pero hirap din talaga sitwasyon niya.

[RP]
eynjel18
Primal Rage
Primal Rage

conquerorsaint wrote: according sa close friend daw (re: GMA's Saksi last night), meron daw pinagtatakpan na mas malaking political figure si reyes.
sino pa bang mas malaki/mataas na political figure nung panahon nya, si Arroyo lang tumbok nun pati asawa nya. Ngayon mas mahirap ng patunayan yan kasi nga patay na sya, pero kung nagkataon na dinawit nya sila Arroyo nung hearing sa Senado, wala ng kawala sila Arroyo dahil no.1 tuta nila itong si Reyes.
Loneliness has followed me my whole life. There's no escape. I'm God's lonely man.
Sn@kemaru
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: Snakemaru

darkwing_uop wrote:its more honourable to tell the truth
..., face the consequences and try to live more truthfully, simply and with integrity for the rest of his life.

Yun nga lang... si Reyes ay hindi si Himura Kenshin ng Rurouni Kenshin.. may pinangangalagaan siya pamilya... baka kaya nga rin siguro nagawa yun. Buti lang sana kung siya lang ang mag-suffer, eh kaso dawit pati pamilya niya.
big_boss_rj
Primal Rage
Primal Rage

maliit lang daw na tao nasa likod ng pagpapakamatay ni reyes, mas maliit yung height kay reyes. :rofl: :rofl:

[RP]
SirZap
Big Daddy
PSN ID: SirZapp

eto theme song ko sa issue na yan

Angels Deserve To Die (Chop Suey)
System of a Down

(wake up)
grab a brush and put on a little make up
hide the scars to fade away the shakeup
(hide the scars to fade away the shakeup)
why'd you leave the keys up on the table
here you go create another fable
you wanted to
grab a brush and put on a little makeup
you wanted to
you wanted to
you wanted to
why i dont think you trust in my self righteous suicide
i cry when angels deserve to die

wake up
(wake up)
grab a brush and put on a little make up
(hide the scars to fade away the shakeup)
here you go create another fable
you wanted to
grab a brush and put on a little makeup
you wanted to
you wanted to
you wanted to
why i dont think you trust in my self righteous suicide
in my self righteous suicide

father father father father
father into your hand ,i commend my spirit
father into your hand ,why have you forsaken me
in your eyes forsaken me
in your thoughts forsaken me
in your heart forsaken me ohh
trust in my self righteous suicide
in my self righteous suicide
Like · Comment · Share
You and 101 others like this.
VincH
Primal Rage
Primal Rage

so sa tingin nyo guilty? for me yes.
saaaandaliiiii laaaaannnggg!!!
eynjel18
Primal Rage
Primal Rage

ako rin guilty, inunahan nya na lang yung papatay sa kanya, natimbrehan nya siguro na yayariin na sya. kasi kung hindi guilty yan bakit pa sya magpapakamatay eh sundalo yan dapat malakas loob nyan.
Loneliness has followed me my whole life. There's no escape. I'm God's lonely man.
parokyano
LeBronista
PSN ID: LeBronista

Ang mga SoKor na government officials kapag naiinvolve sa scandal lalo na mayu kinalaman sa corruption halos automatic na nagsusuicide.

BTW, bakit pala diretso agad siya sa libingan ng mga bayani, I understand naging AFP cheif siya and may mga maganda siyang na achieve nung panahon niya. And di ko sinasabi na need mamatay ka in a heroic way pero, nasa panahon na kinukuwestyon si Reyes tungkol sa mga naging katiwalian nila nung nanunugnkulan pa siya sa AFP then biglang nagpakamatay.
eynjel18
Primal Rage
Primal Rage

Bayani sya sa mata ni Arroyo at mga kasangkot nya :bigmouth: