Dota 2

Do you also play with non-PlayStation devices? Do you enjoy playing as a plumber saving a princess? Or some bald marines? Or maybe you want to play using the touchscreen?
Post Reply
User avatar
merbentan
Everybody's Golf
Posts: 1943
Joined: Wed Oct 07, 2009 10:18 am
PSN ID: merbentan
Location: Caloocan City
Contact:

Mon Aug 13, 2012 11:10 pm

Anybody playing Dota 2?
Addicted PC gamer! Addicted PS3 gamer! Addicted PSVita gamer! Addicted PS4 gamer! I'm an addict!

PSN/STEAM = merbentan

Currently playing
PC: NBA 2K15
PSVita: none.. :(
PS3: none.. :(
PS4: Dragon Age: Inquisition
User avatar
driggz10
Jumping Flash!
Posts: 258
Joined: Wed Sep 16, 2009 5:05 pm
PSN ID: driggz10
Location: sa puso mo <3

Thu Aug 16, 2012 2:00 am

ako bro! add mo ko. Steam ID: drizzydriggs andaming foreigner na noob! Hahaha!
'Limitations, like fears, are often just an illusion.' ---- Michael Jordan
psn id - driggz10
Steam id - drizzydriggs
An ounce of loyalty is worth a pound of cleverness
5.12.13
Fvck the Fakers
jorgealarcon
Motor Toon Grand Prix
Posts: 1
Joined: Fri Aug 17, 2012 3:43 am
PSN ID: bigjake

Fri Aug 17, 2012 3:46 am

Can you provide more details on Dota 2?
User avatar
driggz10
Jumping Flash!
Posts: 258
Joined: Wed Sep 16, 2009 5:05 pm
PSN ID: driggz10
Location: sa puso mo <3

Sat Aug 18, 2012 3:26 am

^ Same as Dota. Just better graphics, have stats, etc. Maninibago ka lang sa una kase iba yung graphics. May mic din(optional) para makapag trashtalk hahaha! Saka yung ibang items nakakalito yung bilihan. Pero after ng mga 3 games siguro medyo gamay na ulit :) yung hotkeys ikaw na ang bahala :)
'Limitations, like fears, are often just an illusion.' ---- Michael Jordan
psn id - driggz10
Steam id - drizzydriggs
An ounce of loyalty is worth a pound of cleverness
5.12.13
Fvck the Fakers
User avatar
CooLMaX
Rapid Reload/Gunners Heaven
Posts: 150
Joined: Fri May 23, 2008 10:39 am
PSN ID: Heric07
Location: Manila
Contact:

Tue Sep 11, 2012 12:58 am

Sa mga gustong maglaro ng dota 2 - may free invites pa ko from Steam, Willing to give to the PinoyPs Community just give me your steam ID :D
Mag ingat sa mga taong nakamaskara!

Currently playing ( Muramasa Rebirth )

My Beloved PS Vita Games for Sale = http://tinyurl.com/8gskkvq

US PSN ID: Heric07
R3 PSN ID: coolmaxheric
User avatar
Tibarn
PlayStation
Posts: 16131
Joined: Fri Mar 28, 2008 10:21 pm
PSN ID: jhai_radikz
Location: Valenzuela City

Tue Sep 25, 2012 11:05 am

...december ata ang bentahan ng retail version nito diba?
Image
Currently Playing:
PS3: none Switch: SM Odyssey, NBA2K18,Xenoblade Chro. 2
PS4: FF15, Uncharted 4, RE7 FC: SW-8583-1421-4426
User avatar
Xanshi
LocoRoco
LocoRoco
Posts: 7168
Joined: Wed Mar 19, 2008 8:31 am
PSN ID: Xanshi
Location: Kevin Butler's Office
Contact:

Tue Sep 25, 2012 1:52 pm

Tibarn wrote:...december ata ang bentahan ng retail version nito diba?
Wala pang release date yung game to public. Right now, you can pay to gain access to the game. Pero free to play siya once na release na yung game to the public.
Currently Playing: Elder Scrolls V: Skyrim, Gundam Extreme Vs and The Witcher 2

PSN ID: Xanshi
"A mild manner Accountant by day, A Gamer by night"
User avatar
Tibarn
PlayStation
Posts: 16131
Joined: Fri Mar 28, 2008 10:21 pm
PSN ID: jhai_radikz
Location: Valenzuela City

Thu Sep 27, 2012 6:17 pm

...feeling ko tuloy na yung sa dec 2012, kasi nag uumpisa na ibenta sa online stores yung mga figurines ng mga items at hero sa dota2.
Image
Currently Playing:
PS3: none Switch: SM Odyssey, NBA2K18,Xenoblade Chro. 2
PS4: FF15, Uncharted 4, RE7 FC: SW-8583-1421-4426
User avatar
Xanshi
LocoRoco
LocoRoco
Posts: 7168
Joined: Wed Mar 19, 2008 8:31 am
PSN ID: Xanshi
Location: Kevin Butler's Office
Contact:

Thu Sep 27, 2012 6:48 pm

Tibarn wrote:...feeling ko tuloy na yung sa dec 2012, kasi nag uumpisa na ibenta sa online stores yung mga figurines ng mga items at hero sa dota2.
Wala ka ba access sa dota 2? I think meron pa ako beta code....

Kung wala pa PM mo sa akin yung steam account mo at ipadala ko sayo as a gift.
Currently Playing: Elder Scrolls V: Skyrim, Gundam Extreme Vs and The Witcher 2

PSN ID: Xanshi
"A mild manner Accountant by day, A Gamer by night"
User avatar
Tibarn
PlayStation
Posts: 16131
Joined: Fri Mar 28, 2008 10:21 pm
PSN ID: jhai_radikz
Location: Valenzuela City

Sun Sep 30, 2012 4:33 pm

...wala pakong steam acct. libre lang ba mga games dun? :sweat:
Image
Currently Playing:
PS3: none Switch: SM Odyssey, NBA2K18,Xenoblade Chro. 2
PS4: FF15, Uncharted 4, RE7 FC: SW-8583-1421-4426
User avatar
Xanshi
LocoRoco
LocoRoco
Posts: 7168
Joined: Wed Mar 19, 2008 8:31 am
PSN ID: Xanshi
Location: Kevin Butler's Office
Contact:

Mon Oct 01, 2012 9:28 am

Tibarn wrote:...wala pakong steam acct. libre lang ba mga games dun? :sweat:
The best way to explain what steam is....

It's basically the PSN or xbox live for the PC. It's a platform where you buy and download PC games. Steam also is a community of players, it quite easy to find players for your game. If a game has mod tools, the community itself creates mods for the game.

As for the games. No the games aren't free. Though at times Valve would give away free games, I got my Portal 1 for free. They also let you play certain games for free within a specific period of time. Like right now, MW3 is free to play for this weekend. The best part of Steam is their ridiculous sales. Were talking about 40-70% discount on games. So those games that you might wanna try but don't want to pay full price for it will eventually end up on sale.

Try it yourself. Crete an account and post your steam account id on the "post your steam id thread". I'll add you in the PPs group of steam. Here's the link

http://store.steampowered.com/
Currently Playing: Elder Scrolls V: Skyrim, Gundam Extreme Vs and The Witcher 2

PSN ID: Xanshi
"A mild manner Accountant by day, A Gamer by night"
User avatar
driggz10
Jumping Flash!
Posts: 258
Joined: Wed Sep 16, 2009 5:05 pm
PSN ID: driggz10
Location: sa puso mo <3

Mon Oct 01, 2012 9:30 pm

Party naman tayo. Hindi ko na ma-take yung mga noob na foreigner. :banghead: :banghead: :bigmouth: :party:
'Limitations, like fears, are often just an illusion.' ---- Michael Jordan
psn id - driggz10
Steam id - drizzydriggs
An ounce of loyalty is worth a pound of cleverness
5.12.13
Fvck the Fakers
User avatar
Tibarn
PlayStation
Posts: 16131
Joined: Fri Mar 28, 2008 10:21 pm
PSN ID: jhai_radikz
Location: Valenzuela City

Mon Oct 01, 2012 10:05 pm

Xanshi wrote:
Tibarn wrote:...wala pakong steam acct. libre lang ba mga games dun? :sweat:
The best way to explain what steam is....

It's basically the PSN or xbox live for the PC. It's a platform where you buy and download PC games. Steam also is a community of players, it quite easy to find players for your game. If a game has mod tools, the community itself creates mods for the game.

As for the games. No the games aren't free. Though at times Valve would give away free games, I got my Portal 1 for free. They also let you play certain games for free within a specific period of time. Like right now, MW3 is free to play for this weekend. The best part of Steam is their ridiculous sales. Were talking about 40-70% discount on games. So those games that you might wanna try but don't want to pay full price for it will eventually end up on sale.

Try it yourself. Crete an account and post your steam account id on the "post your steam id thread". I'll add you in the PPs group of steam. Here's the link

http://store.steampowered.com/

...thanks! try ko gumawa. :2thumbs:
Image
Currently Playing:
PS3: none Switch: SM Odyssey, NBA2K18,Xenoblade Chro. 2
PS4: FF15, Uncharted 4, RE7 FC: SW-8583-1421-4426
User avatar
koicz
Motor Toon Grand Prix
Posts: 87
Joined: Thu Jan 05, 2012 4:25 pm
PSN ID: koicz28
Location: Quezon City

Thu Oct 04, 2012 8:42 pm

pwede ba amgpatulong kung ano mas magandang ipalit sa graphic card ko.. kasi di kaya ng GT 220 ko i-max settings yung dota 2.. pero nkakapaglaro naman ako maayos.. gusto ko lang na nakamax yung settings.. hehe
PSN ID: koicz28
User avatar
Clestcruz
Vib-Ribbon
Posts: 3300
Joined: Tue Mar 30, 2010 3:58 pm
PSN ID: clestcruz
Contact:

Sun Nov 11, 2012 10:08 pm

Kahapon sinagot ko yung dota 2 survey tapos the following day meron na ako key. Wala na ako email natangap pero nung dumaan ako sa steam tapos tinignan ko yung dota 2. Nakalagay "You already own Dota 2" lol ganun ba talaga yun?
Image
atomos_08
Motor Toon Grand Prix
Posts: 75
Joined: Sat Nov 03, 2012 11:19 am
PSN ID: atomos_08

Mon Nov 12, 2012 7:40 am

help naman sa dota 2, pano magkaron lol. :)
User avatar
soyt_llusala
Beyond The Beyond
Posts: 976
Joined: Fri Mar 27, 2009 11:12 pm
PSN ID: soyt_llusala
Location: Cagayan de Oro City

Mon Nov 12, 2012 9:21 am

Ayos! Pag check ko ng Dota2 sa Steam nakita ko eto "You already own Dota2" hehe.. Kaya download ko na agad :cheer:
PSN ID: soyt_llusala (Asia: PS3)
PSN ID: AlyasRoboto (US: Vita/PS3 Cross Play)
Diablo 3: AlyasRoboto#6821 (US/ASIA)

ISP: PLDT
User avatar
Xanshi
LocoRoco
LocoRoco
Posts: 7168
Joined: Wed Mar 19, 2008 8:31 am
PSN ID: Xanshi
Location: Kevin Butler's Office
Contact:

Mon Nov 12, 2012 10:09 am

atomos_08 wrote:help naman sa dota 2, pano magkaron lol. :)
Well yung una is tapusin mo yung survey nila.

http://www.dota2.com/survey/experience/

Another option is to ask for a key from a player who has dota 2. Lahat na nakakuha ng dota 2 key, binibigyan nila ng additional keys to share eventually. I got additional 5 keys to share after 3 weeks nung nakuha ko yung key ko.

Last option, is try checking your local datablitz for dota 2 keys. Nung April nalaman ko na meron dota 2 keys ang Datablitz for free. I got 15 keys na pinamigay ko sa mga kaibigan ko.
Currently Playing: Elder Scrolls V: Skyrim, Gundam Extreme Vs and The Witcher 2

PSN ID: Xanshi
"A mild manner Accountant by day, A Gamer by night"
User avatar
ServiceStar
G-Police
Posts: 2090
Joined: Mon Dec 29, 2008 7:54 pm
PSN ID: PSN: Bigticket_HK
Location: Unknown

Mon Nov 12, 2012 10:40 am

pahingi pong beta key, steam ID: bigticket678

salamat sa magbibigay po. :D
TIME TO LOCK AND LOAD
Keep It Classy!!!
Add me up
psn id: bigticket678
User avatar
Xanshi
LocoRoco
LocoRoco
Posts: 7168
Joined: Wed Mar 19, 2008 8:31 am
PSN ID: Xanshi
Location: Kevin Butler's Office
Contact:

Mon Nov 12, 2012 11:30 am

bigticket678 wrote:pahingi pong beta key, steam ID: bigticket678

salamat sa magbibigay po. :D
Try mo muna yung survey baka makakuha ka ng key mismo...

Ubos na yung keys ko eh....
Currently Playing: Elder Scrolls V: Skyrim, Gundam Extreme Vs and The Witcher 2

PSN ID: Xanshi
"A mild manner Accountant by day, A Gamer by night"
User avatar
Clestcruz
Vib-Ribbon
Posts: 3300
Joined: Tue Mar 30, 2010 3:58 pm
PSN ID: clestcruz
Contact:

Mon Nov 12, 2012 4:51 pm

Naka spectator mode lang ako wahaha, mukhang mag hihintay pa ako. Akala ko puwede na ako makalaro dahil nakalagay sa steam "You already own Dota 2" yun pala client lang yun need ko pa e active. Penge keys hindi ko mahanap yung mga free keys na kinuha ko sa datablitz haha.
Image
User avatar
Xanshi
LocoRoco
LocoRoco
Posts: 7168
Joined: Wed Mar 19, 2008 8:31 am
PSN ID: Xanshi
Location: Kevin Butler's Office
Contact:

Mon Nov 12, 2012 5:17 pm

testament1234 wrote:Naka spectator mode lang ako wahaha, mukhang mag hihintay pa ako. Akala ko puwede na ako makalaro dahil nakalagay sa steam "You already own Dota 2" yun pala client lang yun need ko pa e active. Penge keys hindi ko mahanap yung mga free keys na kinuha ko sa datablitz haha.
Kung sinasabi nila "You already own Dota 2"

Nadownload mo na ba yung game?
Currently Playing: Elder Scrolls V: Skyrim, Gundam Extreme Vs and The Witcher 2

PSN ID: Xanshi
"A mild manner Accountant by day, A Gamer by night"
User avatar
ServiceStar
G-Police
Posts: 2090
Joined: Mon Dec 29, 2008 7:54 pm
PSN ID: PSN: Bigticket_HK
Location: Unknown

Mon Nov 12, 2012 5:31 pm

@xanshi
sige try ko muna yung survey. thanks. :D
TIME TO LOCK AND LOAD
Keep It Classy!!!
Add me up
psn id: bigticket678
User avatar
Clestcruz
Vib-Ribbon
Posts: 3300
Joined: Tue Mar 30, 2010 3:58 pm
PSN ID: clestcruz
Contact:

Mon Nov 12, 2012 5:53 pm

Xanshi wrote:
testament1234 wrote:Naka spectator mode lang ako wahaha, mukhang mag hihintay pa ako. Akala ko puwede na ako makalaro dahil nakalagay sa steam "You already own Dota 2" yun pala client lang yun need ko pa e active. Penge keys hindi ko mahanap yung mga free keys na kinuha ko sa datablitz haha.
Kung sinasabi nila "You already own Dota 2"

Nadownload mo na ba yung game?
Yes. Even before downloading naka state "You already own Dota 2". Anyway nakakuha na ako na key so good to go na ako for real :)
Image
theinhuman88
Motor Toon Grand Prix
Posts: 9
Joined: Thu Nov 22, 2012 5:10 pm
PSN ID: theinhuman88

Sun Dec 09, 2012 12:16 pm

I have an extra key pm me kung sino may gusto. Una unahan to mga kapatid unang mag message sa kanya ko ibibigay :agree:
Post Reply