Shingeki no Kyojin (Attack on Titan) SPOILER Thread

Talk about things other than video games. What are your other hobbies? What's your favorite TV show? Are you into sports. Any recommended restaurants? Do you travel?
TurnBased
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: twolfkg

Si Annie, Reiner at Berthold ang Female, Armored at Collosal Titans!!!!! :lol: :lol: :lol:

May isa pang Titan, si Ymir(iyun palaging kasama ni Krysta)!

Theories! Ano sa tingin niyo ang nasa basement nila Eren(kahit sa manga hindi pa sinabi)
PSN ID: twolfkg / TurnBasedPPS
3DS FC: 4468-1101-2937
alex042795
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: alex042795

May nabasa din ako na yung tatay ni eren yung ape titan.
[RPHS] PSN: alex042795 -PS4/PSV/PS3
XBL: AlexPapaPH
NNID: alexpapaph
Switch FC: 7896-0448-2000

Solid Green and Gold
Xanshi
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: Xanshi

I think the truth about the Titans origin can be found in the basement.

I think the Titans are former humans who have found a way to evolved into Titans. But something went wrong and Titans became mindless brutes. Eren father is researching on how correct the mistakes in the past. He used the Titans amazing regenerative abilities to cure the plague in the past. People who received the vaccine probably are the people who can shift into Titans.

Yan pa lang ang theory ko. I still think special yung vaccine na binigay kay Eren. And he needs to go to the basement to find out kung ano yun. Because kung titignan mo yung ibang Titan shifters, they are different from the zombie titans. I mean Bertholdt is the colossal titan, a height far too big for a titan. While Reiner is a titan composed of armor. For Annie, i think her extreme control in regeneration is unique about her titan. Almost every titan shifter expend all their energy after they transform. Annie is the only one who was able to do transform twice in a very short time. I think her control has got to do with that. So meron din unique sa titan form ni eren.
Currently Playing: Elder Scrolls V: Skyrim, Gundam Extreme Vs and The Witcher 2

PSN ID: Xanshi
"A mild manner Accountant by day, A Gamer by night"
flipsflops
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: flipsflops

Nasabi na ni Xanshi. Origin. And to add, maybe a Janus list kung sino-sino yung mga Titans.
白線の内側に下がってお待ちください
Tibarn
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: jhai_radikz

...bakit parin nila inaatak mga humans? tagal nilang nakasalamuha at nakasama mamuhay mga to. :sweat: or merong di sinasabi ang grupo nila annie ang tunay na kalaban ay hindi titans? :shock:
Currently Playing:
PS4: Ghost of Tsushima Switch: Fenyx rising, Witcher 3
PS5: Demons Souls, AC:Valhalla
FC: SW-8583-1421-4426
seppppy
Kileak: The DNA Imperative
Kileak: The DNA Imperative

Pwedeng dahil ginamit ng mga human sa wall yung mga titan? Diba may titan dun sa loob nung isang wall, tapos yung material na pang-armor ni Reiner same daw sa gamit ng wall. Tapos di pa sinasabi nung priest nung bakit, handa siya na mamatay kaysa malaman nung scouting legion.

Yung sinabi ni sir Xanshi tungkol sa vaccine at sa basement nila Eren tingin ko tama. Ang hirap gumawa ng theory ang dami pa kasing hindi alam hahaha
TurnBased
Primal Rage
Primal Rage

May slight suspicion ako na si Pixis iyung Ape Titan.

As for the basement, theory namin ng GF ko is that it leads to a network of underground passages leading out of the walled city. That would explain how Berthold could have gotten out of the city to destroy the wall as the colossal titan. One of those passages could also lead to some sort of community or city of titan shifters. Ang iniisip ko kasi, bata pa iyung tatlong titan shifters so they must be reporting to a superior. This is why they've been trying to kidnap Eren, to get him outside of the city and to where ever their base is.

I also think that Eren's dad is a Titan. He could also actually be the one who made the Titans in the first place. It's possible that Titan shifters are essentially immortal, since they can regenrate, which means Eren's dad could have been alive for 100s of years already. Isa rin itong theory ko that the Titans are a formula to immortality gone horribly wrong.

As for what the Titans are, a recent chapter in the manga had Connie Springer find a Titan who looked a lot like his mother. All of the dead bodies in his town were also missing, so I think that there is a hidden group out there, who are taking away the bodies of the dead and converting them to Titans, possibly the same group that Annie and co. report to.

Again, theories pa lang to, so I could be wrong.

Also, this mural at the ending theme has got to mean something...

flipsflops
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: flipsflops

Ngayon lang ako naka habol sa episodes ng anime since I avoid anything Crunchyroll.

And now, I am really hating on Annie. Dahil dalawang beses ko na nakita.(Manga and Anime.) Di pa natin alam yung reasons niya, pero grabe at inubos niya yung Recon Corps. Nagustuhan ko pa naman yung character ni Auruo.
白線の内側に下がってお待ちください
Tibarn
Primal Rage
Primal Rage

flipsflops wrote:Ngayon lang ako naka habol sa episodes ng anime since I avoid anything Crunchyroll.

And now, I am really hating on Annie. Dahil dalawang beses ko na nakita.(Manga and Anime.) Di pa natin alam yung reasons niya, pero grabe at inubos niya yung Recon Corps. Nagustuhan ko pa naman yung character ni Auruo.
...kala ko nga din mabubuhay yung grupo ni eren. ganda pa naman ni petra at comedy naman yung lalaking nakakagat lagi yung dila. :lol:
Currently Playing:
alex042795
Primal Rage
Primal Rage

Naputol kamay ni Erwin..tapos yung kumain sa nanay ni eren pinakita sa ending ng bagong chapter....

Solid Green and Gold
a13
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: batoy11

Di ko na itutuloy ang pagnoodng anime at pagfollow sa manga pag pinatay nila si mikasa.
PSN ID: batoy11
Nintendo 3DS FC: 2105-8672-9360
alex042795
Primal Rage
Primal Rage

a13 wrote:Di ko na itutuloy ang pagnoodng anime at pagfollow sa manga pag pinatay nila si mikasa.
ako din,di ko matatanggap pag nangyari yun :sweat:

Solid Green and Gold
JettieJet
Mr. Fifty K

tapos lahat pala pwedeng maging titan ano? yung mga nadedo ginagawang titan! hehe

Anyhoo, isa ito sa goal ko para umayos ang katawan ko.. mag cosplay ng Eren on titan form! hehehe
PSN ID : JettieJet
Recent Platinum : AC3( PS3 hibernation mode )
Minds are like parachutes. They work best when opened.
Tibarn
Primal Rage
Primal Rage

...kung si eren nga hati hati nabuhay at naging titan pa eh, di impossibleng yung nanay ni eren buhay pa pala at kasama na nang tatay ni eren. :sweat:

...parang revolution ang dating eh no? yung faction nila annie at ng government ng wall ang magkalaban. ang di nga lang pa natin alam kung sino sa dalawa ang tama ang ginagawa.
Currently Playing:
francis_1787
Silverload
Silverload
PSN ID: franzco

Napa-WTF talaga ako nung biglang may unggoy! :lol: :shock: :sweat:

nadisappoint ako sa pagreveal kung sino yung colossal at armored titan. Parang walang excitement. Walang build up tulad nung sa female titan.
PSN ID: franzco
Diablo 3 Battletag: franzco#6706
Steam Id: legen-dairy

Currently Playing: Diablo 3, DOTA 2, Marvel Heroes
TurnBased
Primal Rage
Primal Rage

^Kung may build up kasi mahahalata eh.

Question lang, dun sa latest episode, kaya ba ayaw ni Annie bumaba dyan sa tunnel kasi masikip pag nag transform siya?

Just wondering kung may iba pang dahilan...

Also, I can slowly see Armin taking Erwin's place, if only for the tactical side of things.
rkobenjo
Cosmic Race
Cosmic Race
PSN ID: rkobenjo_04

Yup..takot si annie sanconfined space. Dahil hindi niya pwede gamitin titan powers niya effectively dun.

May hiwaga yung titan na kumain sa mama ni eren. Heheh! :grin: tawag ko dun si labas gilagid :lol:

Pwede talaga adviser si armin kay commander erwin. Pwera na lang kung tian shifter din siya gaya ng theory na kumakalat ngayon...
I hear voices in my head
They council me
They understand
They talk to me...

PSN ID: rkobenjo_04 (US)
Tibarn
Primal Rage
Primal Rage

...baka talagang nakatunog or naramdaman narin si annie na trap yung mangyayari.
Currently Playing:
darkwing_uop
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: darkwing75

is there another anime with the same atmosphere like this? amazing series, this brought me back to anime watching lol
nagashitty
Primal Rage
Primal Rage

why are they siding with titans? :sweat:
i said good day sir!