Bebe Diaries : Tales of Xillia 2 and Ni No Kuni SPOILERS

Talk about things other than video games. What are your other hobbies? What's your favorite TV show? Are you into sports. Any recommended restaurants? Do you travel?
SirZap
Big Daddy
PSN ID: SirZapp

Going back to the corner where I first saw you
Gonna camp in my sleeping bag, I'm not gonna move
Got some words on cardboard, got your picture in my hand
Saying if you see this girl can you tell her where I am

Some try to hand me money, they don't understand
I'm not broke I'm just a broken hearted man
I know it makes no sense, but what else can I do
How can I move on when I've been in love with you

'Cause if one day you wake up and find that you're missing me
And your heart starts to wonder where on this earth I could be
Thinking maybe you'll come back here to the place that we'd meet
And you'd see me waiting for you on the corner of the street

So I'm not moving
I'm not moving

Policeman says son you can't stay here
I said there's someone I'm waiting for if it's a day, a month, a year
Gotta stand my ground even if it rains or snows
If she changes her mind this is the first place she will go

Thinking maybe you'll come back here to the place that we'd meet
And you see me waiting for you on the corner of the street

So I'm not moving
I'm not moving
I'm not moving
I'm not moving

People talk about the guy
Who's waiting on a girl, oh whoa
There are no holes in his shoes
But a big hole in his world

Maybe I'll get famous as the man who can't be moved
And maybe you won't mean to but you'll see me on the news
And you'll come running to the corner
'Cause you'll know it's just for you

I'm the man who can't be moved
I'm the man who can't be moved

Thinking maybe you'll come back here to the place that we meet
Oh, you see me waiting for you on a corner of the street

So I'm not moving
('Cause if one day you wake up, find that you're missing me)
I'm not moving
(And your heart starts to wonder where on this earth I could be)
I'm not moving
(Thinking maybe you'll come back here to the place that we'd meet)
I'm not moving
(Oh, you see me waiting for you on a corner of the street)

Going back to the corner where I first saw you
Gonna camp in my sleeping bag, I'm not gonna move
Like · Comment · Share
You and 101 others like this.
Khrysler Jerikho
Crimson Ai's Rated R Nekostar
PSN ID: Khrysler_Jerikho

^^^ Spam? :shock:
SirZap
Big Daddy

dinugtungan ko ang yung creamy story nya..... pero mukhang iba na ihip ng hangin.... :lol: :cheer: :2thumbs:
Like · Comment · Share
Mukumuku
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: CH1N1T0-

Hahaha. Hindi pa tapos ang chapter ni GF kaya wala pa ako masulat. Sana matapos na sa December 24. Sana...
When you fly in the sky, simply divine, you're dreaming. Leave your worries behind, cuz' that's imagination. Can you feel it tonight, the fire inside? It's burning.

http://ch1n1t0.deviantart.com/
Khrysler Jerikho

^ Magandang ending yun pag ganun! :2thumbs:
Masterpogi04
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: Bhie04

"You're In Love"

Open the door and come in
I'm so glad to see you my friend
Don't know how long it has been
Having those feelings again.

And now I see that you're so happy
And ooh, it just sets me free
And I'd like to see
Us as good of friends
As we used to be

[Chorus:]
Aah, my love, Aah
You're in love
That's the way
It should be
'Cause I want you to be happy
You're in love
And I know
That you're not in love with me
Ooh it's enough
For me to know
That you're in love
Now I'll let you go
'Cause I know
That you're in love

Sometimes it's hard to believe
That you're never coming back to me
I've had this dream that you'd always be by my side
Oh I could have died.

But now I see that you're so happy
And ooh, it just sets me free.
And I'd like to see
Us as good of friends
As we used to be

[Chorus]

I tried to find you but you were so far away
I was praying that fate would bring you back to me
Someday, someday, someday... Ooh, you're in love

Ooh it's enough
For me to know
That you're in love
Now I'll let you go
'Cause I know
That you're in love

"ginaya ko lang si sirzap ah... :rofl: :rofl: :bigmouth:
PSN ID: bhie04
LBM MemberakaMasterBigMouthPOGI

"This is my story and it will go the way I want it to or I'll end it here!"

[PHI] bhie04
aldenito
Ridge Racer
Ridge Racer
PSN ID: aldenito

nice thread mga sir.. interesting... haba ng backread ko... :2thumbs:
US PSN ID: aldenito

"Do not pray for easy lives, pray to be stronger men. Do not pray for tasks equal to your power, pray for powers equal to your tasks. Then the doing of your work shall be no miracle... but YOU will be the miracle."
Mukumuku
Primal Rage
Primal Rage

Hello Guys,

Welcome 2012! February na ako nagpost. well hindi pa naman late dahil kaka-start pa lang ng Chinese New Year. Year of the Water Dragon. Water Bebe.. heheheh. Wala pa ako masyado masulat pero sa ngayon nag-iisip pa lang ako ng bagong ideas para sa Bebe Diaries.

Mula sa blind items, kwento, love stories at mga pitik-bulag posts (teka blind item din 'yun ah), gusto ko na magkaroon ng transformation ang diaries. Since year of the WAter Bebe ngayon, gusto ko maging ferocious and yet may elegance at kung ano ano pa. Basta parang dragon. Fus Ro da,,,, haha. Mali pa ata spelling ko.

Alam niyo ba na si Bebe ay mayroong Evil Friends? Sina 50k, at Troll King and ilan sa kanila. Sana matapos na 'yung Bebe Wonderland para may story board na. Ang hirap pala bumuo ng concept lalo ba 'yung mga characters at iba-base mo sa mga taong kaugnay ni Bebe,

If you have any input to share, PM or post lang. For the meantime, JUICY post muna tayo. Toned daw na 'yan ah. Harsh na daw ako eh. >_<v

* Medyo gasgas na 'yung punchline mo dre.. Iba naman. That's so last year. ^_^v
*'di ko lang alam kung sensitive ka or wala ka lang talagang sense of humor or guilty.
* No one wins an argument. Especially if it is a battle of your own opinions.
* Alam mo maganda naman 'yung gamit mo eh. Pero hindi ko alam kung ipinagyayabang mo lang o bebenta mo talaga.
* I don't get it why you keep on whining and complaining about the glitches on a game. But I think you are just doing it for fun. :D But yeah, the "gods" must be lazy hehe..
* Ang game guide binabasa. Hindi di-ni-display
* Gusto ng EB, nag-set ng EB. Hindi nagpupunta 'yung may gusto. Aba'y hindi lalapit ang EB sa inyo. Ano ka birthday? :P (exception ang birthday. Tama nabasa mo.)
* I think, instead na itanong mo sa board, itawag mo muna sa store para alam mo 'yung sagot. Kasi kami hindi rin namin alam.

Bago na nga pala ang parlor ng ITETCH sa Glorettabelles. As usual andun pa rin Si Cristy Fermosa at Dionisia Rose at ang bagong member na si Yaya. Well si Yaya minsan makikita mo na lang na gumigiling sa may entrance ng parlor.

Until next time!
When you fly in the sky, simply divine, you're dreaming. Leave your worries behind, cuz' that's imagination. Can you feel it tonight, the fire inside? It's burning.

Khrysler Jerikho

:bigmouth: :2thumbs: :bigmouth: :2thumbs: :bigmouth: :2thumbs:
jay_valenzuela
Primal Rage
Primal Rage
PSN ID: jay_valenzuela

water bebe!! :hug:
PSN: jay_valenzuela

Imagine Nation Photography

Portfolio

2000+ TROPHIES!
Mukumuku
Primal Rage
Primal Rage

Medyo matagal-tagal na rin akong walang nasusulat. Marahil dulot ito ng stress sa trabahong, 'di ko naman talaga gusto, sa mga insecurity ko , at sa mga responsibilidad na pinasa sa akin. Sa totoo lang, ayaw ko ng responsibilidad, pero wala akong magagawa. Kailangan ko silang harapin.

Pero walang kinalaman diyan 'yung isusulat ko. Tungkol ito sa isang taong nakilala ko last May. Hindi si GF-ibang tao. Si Little Bro. Nag-umpisa lang naman friendship namin sa Tales. Pareho kasi kaming bumibilli ng Tales game kahit Japanese. Laro lang kami nang laro. Siguro, na-appreciate lang namin pareho ang characters, humor, at gameplay nito. Pinagpatuloy lang namin 'yung ganoong kwento hanggang sa naging kumportable na kaming pagusapan 'yung mga personal naming buhay (oh sh!t, this does not sound right! lolololol)

Teka, teka, nakabili ka na ba ng Tales of Graces F? Well, kung 'di pa eh napaka-loser mo dahil 'di mo malaro ang most anticipated RPG of 2012 sa PS3 (biro lang, baka 'di ka na magbasa dito). Teka may magandang nakasulat sa likod... Bonds of Friendship are Eternal. Hmm, interesting..

Anyway, nagpapalitan kami ng kwento tungkol sa mga buhay namin-mga sikreto, kagaguhan, kamanyakan at kung ano-ano pa. In fact, nag-friendship pact nga kami sa YM eh. Kulang na lang si Sophie. ( I think gawa ito ng Graces F eh).

May mga pagkakataon na nag-u-usap lang kami dahil bored kami pareho. Meron namang mga araw na, nag-uusap lamang kami para mag-rant ng problema niya sa bahay at school at ako naman sa trabaho. Naaalala ko tuloy kung gaano siya naiinis sa kuya niya at sana ako na lang daw ang kuya niya kasi mas nakakaunawa daw ako. (Pero sa tingin ko, cool naman kuya niya. Kasi nakakausap ko paminsan-minsan. Kaya 'di ko ma-gets ang logic niya) at kung bakit inis na inis siya sa FF XIII-2. Kadalasang natatapos ang usap namin ng 10PM kasi 'yun na daw ang meme time niya at mahirap siya gisingin kahit may alarm clock. Basta, marami kaming masayang mga kalokohan. SInubukan kong tignan ang archive ko sa kanya sa YM since May last year, 'di ko na makita 'yung earlier conversation sa dami ng messages namin.

Sa mga panahong naguusap kami, alam ko na kaibigan siya na alam kong makikinig sa akin kahit alam kong wala siyang magagawa. Tatawa sa jokes mo kahit corny, at sasamahan ka kahit ma-bore to the death kayo pareho. And I know this person felt the same way (kasalanan ito ng illusion ng friendship sa mga RPG eh).

Hanggang sa dumating na lang 'yung araw na, hindi na siya nag-online at hindi na niya ako kinausap. mga isang buwan din akong nag-aantay sa YM until 10PM. Nagbabakasakaling mag online siya. Pero wala eh. 'di talaga nag-o-online. Nang isang araw, nagbiro ako sa email na pupuntahan ko siya sa bahay kapag hindi pa siya nag reply sa akin sa email na 'yun.

Aba, laking gulat ko. Nag-email siya. hindi lang ng one or two-liners. Gaya ng sinusulat ko. alam mo 'yung tipong may huling paalam. Hindi ko rin gusto ang binabadya ng title ng sulat niya- RESET.

So ayun, sa mahabang sinulat niya ang punto niya lang is. Let's stop what we have been doing, I don't want this kind of sh!t. I'm an introvert and I'm not changing who I am for other people and if you don't want my conditions then it's friendship OVER!!!

3 AM ng February 4 ko ito nabasa. It was surprising. I didn't expect this. Ang masama pa eh, entrance exam ko ang araw na 'yun sa UP open university and this letter distracted me. Especially during the Math part. I was thinking,, WHY?! Ano nangyari sa taong ito at biglang nag-emo. Dinaig pa ako! But I had to pass the exam.

Hanggang sa ngayon, 'di ko pa rin alam kung bakit natigil 'yung friendship namin. May mga hinala ako, pero ayokong isipin na ganun siyang kababaw na tao o 'di kaya ay naimpluwensiyahan siya ng iba. Pero I have these words for you:

"I do not regret meeting you in this journey we call 'life and I am looking forward to see you again. And since you did the reset, I'll do the reboot for us."

SIguro, parang si Asbel at Richard lang tayo, nag-away pero at the end and in the future arc, magiging close friends pa rin. hindi ko alam kung nagpupunta ka pa sa PPS pero, sana naaalala mo lahat ng ito.

Oh shoot, it's past 10 PM, Meme time ko na rin.... gusto ko pa magkwento, pero kapag tinuloy ko pa, it won't make sense to others. Goodnight!

And speaking of UPOU, nakapasa ako!! YESSS!!

SirZap
Big Daddy

congrats! :2thumbs: for passing the (UPOU) University of Playstation...... este, University of the Philippines Open University entrance exam :party:
Like · Comment · Share
Darkshader
Primal Rage
Primal Rage

Eo ba gagawa lang na story or iniiba lang ng writer iyong name pero totoong nangyari? haha.
PSN ID: Darkshader

Gamer/Toy Collector
andrewleonhart
Persona User
PSN ID: AndoyTheGreat

mapapabilang kaya si royal guard drew devil :bigmouth:
NOW PLAYING...
Ni No Kuni: Wrath of the White Witch
ADD ME UP!! Facebook | PLAYSTATION®Network OXΔ□
Mukumuku
Primal Rage
Primal Rage

Darkshader wrote:Eo ba gagawa lang na story or iniiba lang ng writer iyong name pero totoong nangyari? haha.
The last entry I made, totoo iyan. Birthday niya last year, binigay ko 'yang drawing ko na 'yan sa kanya.

Masterpogi04
Primal Rage
Primal Rage

ang hirap ma hooked sa mga RPG games..... :bigmouth:

[PHI] bhie04
Mukumuku
Primal Rage
Primal Rage

Masterpogi04 wrote:ang hirap ma hooked sa mga RPG games..... :bigmouth:
Totoo. Kasi minsan , you get attached to them hahaha! Pero ganoon talaga. RPG's ang naging form of literature ko since grade school. I owe it to those writers.

Masterpogi04
Primal Rage
Primal Rage

^ok lang sakin yan.. basta makuha ko partner kamukha ni rinoa..... dati ko pa pangarap yun nung HS pa lang. :lol: :bigmouth:

[PHI] bhie04
Mukumuku
Primal Rage
Primal Rage

Malas lang, nakikita ko sa buhay mala Ultimecia at Kefka hahahaha

ezelogs
Aquanaut's Holiday
Aquanaut's Holiday
PSN ID: ezelogs

haha natawa ako kay kefka!!! Pero si ultimecia mukhang may asim pa ah!!